(Giải ngố) Affiliate Marketing là gì? 3 BƯỚC để người mới bắt đầu làm

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức tạo thu nhập online bằng việc quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác/ nhãn hàng thông qua các đường link. Nếu ai đó đăng ký hay mua hàng thông qua đường link của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Tiềm năng thu nhập: Affiliate Marketing mang lại tiềm năng thu nhập $100 đến $300 mỗi tháng nếu là người mới. $500 đến $1000 nếu có kinh nghiệm nhiều hơn. Phần lớn các cá nhân làm giỏi đều có thu nhập $3000 mỗi tháng trở lên với mô hình này.

Vì sao nhiều người làm: Nhiều người làm affiliate vì không cần có sản phẩm, không cần tham gia vào công đoạn chăm sóc khách hàng. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc và vốn để bắt đầu với mô hình này không cao.

 

Nếu định nghĩa bên trên chưa giúp bạn hiểu về mô hình này, hãy xem video dưới đây:

Tính tới thời điểm hiện tại viết bài này, mình đã trải qua 7 năm kiếm tiền với affiliate marketing, đây là 1 trong những hình thức đầu tiên mình làm kể từ ngày bắt đầu kiếm tiền online.

Ở bài viết này, mình sẽ cho bạn những thông tin chi tiết về mô hình kiếm tiền này:

Làm affiliate marketing sẽ kiếm được bao nhiêu?

Đây có thể là điều mà bạn đang quan tâm nhất. Vì chẳng ai rảnh đến nỗi đi tìm hiểu, hay bỏ thời gian để học những hình thức tạo thu nhập không tiềm năng cả.

Câu trả lời là: Thu nhập từ affiliate marketing sẽ tỷ lệ thuận với năng lực/kỹ năng của bạn.

Nó cũng giống như khi bạn đi làm ở công sở, năng lực của bạn càng cao thì bạn được trả lương càng cao.

Mình đã hoạt động ở nhiều cộng đồng affiliate marketing và để ý rằng: Những người mới kiếm được khoảng $200/tháng nhờ affiliate là rất nhiều, còn chỉ khi nào bạn khá giỏi thì mới kiếm được hơn $1000/tháng.

Ảnh bên trên là thu nhập từ 1 chương trình affiliate marketing của mình trong 2020 (Mình làm hơn 50 chương trình affiliate khác nhau)